Trường MN Hoa Hồng tham gia Hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan” cấp huyện năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, căn cứ Kế hoạch tổ chức Hội thi “Bé khỏe- Bé ngoan” cấp huyện. Ngày 09/01/2024 Trường mầm non Hoa Hồng tham gia Hội thi “Bé khỏe- Bé ngoan” cấp huyện năm học 2023 – 2024. Tham gia hội thi cấp huyện có 4 cháu: Trần Lê Thiên Đăng, Trần Thị Quỳnh Như, Ngô Nhật Vy và Nguyễn Thị Ngọc Trà.

Đến với hội thi các bé được tham gia các phần thi bé khỏe: Kiểm tra thể lực và phối kết hợp nhịp nhàng, tinh thần đồng đội thực hiện vận động liên hoàn.

 

Ở phần thi bé ngoan gồm có 3 phần. Phần chào hỏi các bé được tự giới thiệu về bản thân mình thông qua việc trình diễn thời trang với những bộ trang phục độc đáo được thiết kế từ các nguyên vật liệu khác nhau, ở phần thi kiến thức các bé thể hiện được sự tự tin của bản thân khi trả lời tốt các câu hỏi của ban tổ chức. Còn ở phần thi tài năng mỗi bé thể hiện một tài năng khác nhau như: Kể chuyện diễn cảm, tạo hình, múa và hát.

Hội thi là sân chơi bổ ích cho các bé, tạo cơ hội để các bé được thể hiện khả năng của bản thân trẻ như sự mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp; thể hiện được nhận thức của trẻ qua các lĩnh vực phát triển như thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mĩ, tình cảm kỹ năng xã hội. Nội dung kiến thức phù hợp với nhận thức của trẻ ở từng lứa tuổi.

Hội thi đã tạo ra không khí vui vẻ, sự tự nhiên, gần gũi, đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tổ chức Hội thi đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng phát triển nhận thức, tư duy của trẻ, phát huy được tích tích cực và sự mạnh dạn tự tin của trẻ; khuyến khích trẻ tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức về các lĩnh vực phát triển.

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh học sinh và cộng đồng trong xã hội về việc tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học; nhằm tăng cường hơn nữa sự ủng hộ, phối hợp của phụ huynh và cộng đồng đối với nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về nhân cách, chuẩn bị điều kiện tốt nhất là hành trang cho trẻ bước vào lớp 1

Qua Hội thi thấy được sự ngộ nghĩnh, vô cùng đáng yêu của các bé, thấy được những điểm mạnh và những hạn chế cần điều chỉnh của trẻ từ đó khuyến khích các cô giáo phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của bản thân; luôn đổi mới, sáng tạo trong giảng dậy nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao nhất đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, tạo được sự tin yêu của các bậc phụ huynh.

Một số hình ảnh của Hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan”:

(Hình ảnh: Các con được nhận quà từ Ban tổ chức)

(Hình ảnh: Các con tham gia hội thi với những bộ trang phục độc đáo được thiết kế từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau)

(Hình ảnh: Qúy bậc phụ huynh và các con trong Hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan cấp huyện năm học 2023 – 2024)

(Hình ảnh: Thành tích các con đạt được trong Hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan”